Nông nghiệp sạch

Đổi tên sàn thương mại điện tử chuyên nông sản Việt Nam

Thứ ba, 16/4/2024 | 14:29 GMT+7
Nhằm hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng, thị trường, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã đổi tên thương hiệu sàn thương mại Postmart - nền tảng thương mại điện tử chuyên sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam thành Buudien.vn.

Theo thông tin tại cuộc họp giao ban quản lý nhà nước giữa Bộ Thông tin và Truyền thông với các đơn vị, hiệp hội, doanh nghiệp trong ngành, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã đổi tên thương hiệu sàn thương mại Postmart thành Buudien.vn kể từ ngày 31/3. Việc đổi tên nhằm mục tiêu hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng, thị trường với sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, thông tin minh bạch.

Sàn thương mại Buudien.vn

Theo đó, trang Buudien.vn sẽ là nơi tiêu thụ các sản phẩm có giá trị đặc biệt của từng địa phương, sản phẩm OCOP có gắn sao và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Trong đó, ưu tiên sản phẩm đặc sản; các nhóm sản phẩm nông sản khô, nông sản chế biến phù hợp với quy trình vận chuyển hiện có của Bưu điện Việt Nam.

Thông qua nền tảng, Bưu điện Việt Nam sẽ hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, nhà cung cấp thông tin, truy xuất nguồn gốc nông sản, xây dựng thương hiệu, xây dựng câu chuyện sản phẩm, giới thiệu và quảng bá nông sản đến người tiêu dùng nhằm nâng giá trị văn hóa và thương mại của sản phẩm ra thị trường.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin, so sánh và mua nông sản đặc sản, sản phẩm nông nghiệp tươi ngon, an toàn và đảm bảo chất lượng từ nhiều vùng miền và nhiều nhà cung cấp khác nhau; đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm tùy chỉnh kèm dịch vụ giao hàng nhanh chóng, đáng tin cậy.

Đồng thời, người kinh doanh có thể tối ưu hóa chi phí thông qua việc tiếp cận nguồn cung an toàn, chất lượng kèm dịch vụ giao hàng uy tín, qua đó tăng cường nhận diện thương hiệu với người mua trực tuyến.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thông tin, đến hết quý I/2024, Buudien.vn có 25.461 tài khoản bán hàng; 59.756 số giao dịch phát sinh với tổng giá trị trên 4,4 tỷ đồng (trong tháng 3/2024 có 1,2 tỷ đồng). Tổng số sản phẩm được lên sàn là 169.114 sản phẩm (riêng trong tháng 3/2024 là 161.957 sản phẩm); trong đó có 7.157 sản phẩm OCOP.

Kim Bảo